วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ถามมา-ตอบไป

ถามมา-ตอบไป

ขอตอบคำถามเกี่ยวการเช่าบ้านพัก

1. จองบ้านพักแล้ว จะโอนเงินจองตอนไหนดี
ตอบ - เมื่อจองบ้านพักทางโทรศัพท์แล้ว ขอให้โอนเงินมัดจำภายใน 2 วันนะคะ (นับจากวันที่จอง) เพื่อทางเราจะได้มั่นใจว่าท่านต้องการจะมาพักจริงๆ บางท่านจองกันเอาไว้ก่อน แล้วก็หายเงียบไปนานมาก บางครั้งโทรกลับไปไม่ติดบ้าง ไม่โทรกลับบ้าง บางครั้งรับปากว่าจะโอนเงินมาให้ แล้วก็เงียบหายไปอีก
ดังนั้น จึงขอให้จองทางโทรศัพท์ เพียง 2 วันนะคะ แต่ถ้าผ่านไป 2 วันแล้ว ท่านไม่ติดต่อกลับมา ขออนุญาตยกเลิกการจองโดยไม่โทรตามนะคะ เพื่อท่านอื่นจะได้มีโอกาสจองบ้านบ้างค่ะ

2. โอนเงินแล้วต้องแจ้งอย่างไร
ตอบ - เมื่อโอนเงินแล้ว ขอให้โทรแจ้งว่าจองชื่ออะไร โอนจำนวนเงินเท่าไหร่ เข้าบัญชีธนาคารไหนก็พอค่ะ ไม่ต้องแฟกซ์ สลิปมาให้นะคะ (เก็บสลิปไว้เป็นหลักฐานในการเข้าพัก) ทางเราจะเช็คยอดเงินโอนกับทางธนาคารเอง
สำหรับท่านที่ต้องการหลักฐานการจอง ขอให้ส่ง SMS e-mail มาให้ด้วยเพื่อที่จะได้ส่ง e-mail หลักฐานไปให้นะคะ

3. ราคาค่าเช่า / ราคานี้ลดอีกได้หรือเปล่า
ตอบ- ราคา ค่าเช่าบ้านพัก ถือว่าเป็นราคาที่ไม่แพงแล้วค่ะ เรามีห้องพักถึง 4 ห้อง และยังมีพื้นที่นั่งเล่น ที่สามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้ มีอุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ พร้อมที่จอดรถ เป็นส่วนตัว ไม่ปะปนกับคนอื่น

4. ผู้เข้าพักต้องเตรียมอะไรไปเองบ้าง
ตอบ - ของใช้สิ้นเปลืองต่างๆ เช่น น้ำดื่ม, กระดาษทิชชู, ผ้าเช็ดตัว, สบู่, แชมพู, ถ่านสำหรับเตาปิ้ง, เครื่องเทศ, เครื่องปรุงต่างๆ ขอให้เตรียมมาเองนะคะ
***อุปกรณ์ที่ทางบ้านพักเตรียมไว้ให้ มี เตาแก๊ส หม้อหุงข้าว ตู้เย็น กระติกน้ำร้อน กระทะ หม้อ เตาปิ้ง-ย่าง (เตรียมถ่านมาเอง) กระติกน้ำแข็ง(ขนาดพอประมาณ) ฯลฯ ส่วน จาน ชาม ช้อน แก้วน้ำ เพียงพอสำหรับผู้เข้าพัก แน่นอนค่ะ
*** สำหรับอุปกรณ์ครัว ที่เรามีไว้บริการ เมื่อใช้แล้วขอให้ทำความสะอาดให้กลับอยู่ในสภาพเดิมด้วยนะคะ (มีผู้เข้าพักบางกลุ่มมาใช้ แล้วไม่ล้าง ทำความสะอาดให้ ทำให้ต้องคิดค่าใช้จ่ายในการทำความสะอาดให้ แม่บ้านเพิ่ม 300.- บาท นะคะ)

5. ที่จอดรถ
ตอบ- ภายในรั้วบ้านมีที่จอดรถ ได้ 2 คัน ค่ะ แต่ ถ้าเป็นรถคันเล็กๆ (jazz, yaris) จะจอดได้ประมาณ 3 คัน หรือจะจอดบนถนน ในซอยก็ได้ แต่ขอให้จอดให้เป็นระเบียบ (ให้อยู่ฝั่งเดียวกัน) เพื่อไม่ให้เป็นการกีดขวางการจราจร ของบุคคลอื่นที่พักอาศัยอยู่ในซอยเดียวกันนะคะ

6. จำนวนผู้เข้าพัก
ตอบ- จำนวนผู้ที่เข้าพักขอให้ไม่เกิน 12 คน เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยอนุญาตให้แขกเข้าพักได้มากกว่านี้ แต่ปรากฎว่า เคยมีปัญหา เรื่องการจอดรถเกะกะ ขวางทางคนอื่นๆ และส่งเสียงดังเอะอะเกินไป จนรบกวนเพื่อนบ้านบริเวณข้างเคียง จึงต้องกำหนดจำนวนผู้เข้าพักลงค่ะ และที่บ้านไม่มีเตียงเสริม แต่มีผ้าปูนอน หมอน และผ้าห่มไว้ให้สำรองใช้
มีผู้สอบถามเข้ามามากว่าขอพักเกินกว่านี้ได้หรือไม่ เพื่อรักษารูปแบบของที่พัก ที่ต้องการให้เป็นการพักแบบสงบ สำหรับการพักผ่อนแบบครอบครัว เราจึงได้กำหนดให้รับได้ ไม่เกิน 12 คน เพื่อไม่ให้เป็นการส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่นมากจนเกินไป ในการเข้าใช้บ้านพัก (ทั้งนอนค้างและทำกิจกรรมต่างๆ ในบริเวณบ้านพัก) ทางเราจะเช็คจำนวนผู้เข้าพักทั้งหมด หากพบว่าเกินกว่าที่กำหนดไว้ จำเป็นต้องเชิญ ให้พักที่อื่นทั้งกลุ่มโดยขอสงวนสิทธิ์ไม่คืนค่าเช่าให้นะคะ

7. เวลาในการเข้าพัก
ตอบ- เวลาปกติในการเข้าพัก หลัง 14.00 น. และเวลาออก 12.00 น.
ถ้าไม่มีผู้จองเข้าพัก ต่อเนื่องกัน (สอบถามก่อน) สามารถเข้าพัก ก่อนเที่ยง และออกหลังเที่ยงได้ค่ะ แต่ถ้ามีการจองพักต่อ หรือเข้าพักอยู่ ก่อนหน้าวันที่ท่านจะเข้าพัก ขอให้เข้าพัก (check-in)หลัง เวลา 14.00 น. และออกจากที่พัก (check-out) เวลา 12.00 น. เพื่อให้แม่บ้าน มีเวลาทำความสะอาดบ้าน สำหรับผู้ที่จะเข้าพักต่อจากท่าน

8. ข้อมูลอื่นๆ
ตอบ- เป็นบ้านพักส่วนตัว ลักษณะเป็น บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ขนาด 80 ตารางวา มีบริเวณบ้าน และสวนหย่อม พร้อมที่จอดรถ ไม่ได้อยู่ในโครงการ หรือหมู่บ้านใดๆ บ้านตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับทะเล สามารถเดินข้ามถนนไปได้ ไม่ไกลนะคะ หรือจะขับรถเข้าไปในซอยชายหาดได้เลย (ชายหาดหน้าบ้านสามารถเล่นน้ำทะเลได้ ไม่มีโขดหิน เป็นหาดทรายขาว) บริเวณหน้าปากซอยมี 7-eleven และ ร้านกาแฟ (ชื่อร้านกาแฟข้างบ้าน Coffee Nextdoor) ขายกาแฟ เบเกอรี่ และอาหารเช้าค่ะ

===> สำหรับคำถามนอกเหนือจากนี้ หรือข้อติชมสำหรับผู้ที่เข้าพักแล้วพบความไม่สะดวก
หรือมีอุปกรณ์ใดชำรุด
ติดต่อได้ที่ เบียร์ นะคะ
ที่เบอร์โทร : 081-348-8629 หรือ
อีเมล์ : villas104@gmail.com

2 ความคิดเห็น:

  1. บ้านพักสวยมากๆ-น่าอยู่ไปเที่ยวหัวหินสนุกมากๆค่ะเจ้าของบ้านก็น่ารักคุ้มสุดสุด(นครสวรรค์-ร่มฉัตร)

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณนะคะ โอกาสหน้าเชิญอีกนะคะ

    ตอบลบ